Neidio i’r prif gynnwys
English Cymraeg
Food Hygiene Rating Scheme (FHRS) Food and You 2: Wave 4

Pennod 1: Ymwybyddiaeth ac adnabyddiaeth o’r Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd

Mae’r bennod hon yn rhoi trosolwg o ymwybyddiaeth ac adnabyddiaeth yr ymatebwyr o’r Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd.

Ymwybyddiaeth o’r Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd

Dywedodd y rhan fwyaf o’r ymatebwyr (89%) eu bod wedi clywed am y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd. Dywedodd tua chwech o bob deg (59%) eu bod wedi clywed am y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd a’u bod yn gwybod llawer neu ychydig amdano. Dywedodd bron i draean o’r ymatebwyr (31%) eu bod wedi clywed am y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd ond nad oedden nhw’n gwybod rhyw lawer amdano, os o gwbl. Dywedodd tua un o bob deg ymatebydd (11%) nad oedden nhw wedi clywed am y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd(footnote).

Ffigur 1. Ymatebwyr a oedd wedi clywed am y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd yng Nghymru, Lloegr a Gogledd Iwerddon.

Siart bar yn dangos canran yr ymatebwyr yng Nghymru, Lloegr a Gogledd Iwerddon a oedd wedi clywed am y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd.
Wedi clywed am y Cynllun Sgorio Erioed wedi clywed am y Cynllun Sgorio
Lloegr 89 11
Cymru 95 5
Gogledd Iwerddon 92 8

Lawrlwytho’r siart hon

Ffynhonnell: Bwyd a Chi 2: Cylch 4

Roedd y rhan fwyaf o ymatebwyr a oedd yn byw yn Lloegr (89%), Cymru (95%), a Gogledd Iwerddon (92%) wedi clywed am yr Cynllun Sgorio (Ffigur 1)**. Fodd bynnag, roedd ymatebwyr yng Nghymru (74%) a Gogledd Iwerddon (65%) yn fwy tebygol o ddweud eu bod yn gwybod am y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd na’r rheiny yn Lloegr (57%)**. 

Ffigur 2. Ymwybyddiaeth o’r Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd a gwybodaeth amdano fesul grŵp oedran

Siart bar yn dangos canran yr ymatebwyr o wahanol grwpiau oedran oedd â lefelau gwahanol o ymwybyddiaeth a gwybodaeth am y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd.
Wedi clywed am y Cynllun Sgorio ac yn gwybod ychydig/tipyn amdano Wedi clywed am y Cynllun Sgorio ond ddim yn gwybod llawer/unrhyw beth amdano Erioed wedi clywed am y Cynllun Sgorio
16-24 61 29 9
25-34 59 33 8
35-44 67 24 8
45-54 68 26 6
55-64 58 36 7
65-74 49 34 17
75+ 37 38 24

Lawrlwytho’r siart hon

Ffynhonnell: Bwyd a Chi 2: Cylch 4

Roedd ymatebwyr rhwng 16 a 74 oed yn fwy tebygol o fod yn gwybod o leiaf ychydig am y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd na’r rheiny dros 75 oed. Er enghraifft, dywedodd 68% o’r ymatebwyr 45-54 oed eu bod yn gwybod am y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd, o gymharu â 37% o’r rheiny sy’n 75 oed a throsodd (Ffigur 2).

Roedd ymwybyddiaeth o’r Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd, a gwybodaeth amdano, hefyd yn amrywio rhwng y grwpiau canlynol o bobl: 

  • Incwm blynyddol cartrefi: roedd ymatebwyr ag incwm dros £19,000 (er enghraifft, 62% o’r rheiny ag incwm rhwng £64,000 a £95,999) yn fwy tebygol o ddweud eu bod yn gwybod am y Cynllun Sgorio, o gymharu â’r rheiny ag incwm llai nag £19,000 (53%)**.   
  • Dosbarthiad Economaidd-Gymdeithasol Ystadegau Gwladol (NS-SEC): roedd ymatebwyr yn yr holl grwpiau eraill (er enghraifft, 62% o’r rheiny mewn galwedigaethau rheoli, gweinyddol a phroffesiynol) yn fwy tebygol o ddweud eu bod yn gwybod am y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd na’r rheiny a oedd wedi bod yn ddi-waith am gyfnod hir a/neu nad oedden nhw erioed wedi gweithio (45%).
  • Cyfrifoldeb dros goginio: roedd yr ymatebwyr sy’n gyfrifol am goginio (60%) yn fwy tebygol o ddweud eu bod yn gwybod am y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd na’r rheiny nad ydyn nhw’n coginio (44%). 
  • Cyfrifoldeb dros siopa: roedd yr ymatebwyr sy’n gyfrifol am siopa am fwyd (59%) yn fwy tebygol o fod yn gwybod am y Cynllun Sgorio na’r rheiny nad ydynt byth yn siopa am fwyd (46%). 

Ffigur 3. Lleoliadau lle’r oedd ymatebwyr wedi dod ar draws y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd.

Siart bar yn dangos canran yr ymatebwyr a oedd wedi dod ar draws y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd mewn gwahanol leoliadau.
Series 1 Column1 Column2
Rhywle arall 6
Ar wefan arall 3
Ar ap arall (er enghraifft Scores on the Doors, Food Hygiene Rating) 3
Mewn hysbyseb neu erthygl mewn cylchgrawn 6
Yn y papur newydd lleol 7
Ar y cyfryngau cymdeithasol (er enghraifft Twitter, Facebook Marketplace) 9
Ar wefan yr ASB 14
Wedi clywed gan rywun 16
Ar wefan neu ap archebu/dosbarthu bwyd (fel Just Eat, Deliveroo, UberEats ac ati) 22
Ar wefan busnes bwyd ei hunan (fel gwefan bwyty) 37
Sticer mewn busnes bwyd 85

Lawrlwytho’r siart hon

Ffynhonnell: Bwyd a Chi 2: Cylch 4  

Gofynnwyd i’r ymatebwyr ymhle roedden nhw wedi dod ar draws y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd. Yr ymateb mwyaf cyffredin oedd bod yr ymatebwyr wedi dod ar draws y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd trwy weld sticer yn cael ei arddangos mewn safleoedd busnes bwyd (85%). Roedd dros draean yr ymatebwyr (37%) wedi dod ar draws y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd ar wefan busnes bwyd, roedd 22% wedi dod ar ei draws ar wefan a/neu ap archebu a/neu ddosbarthu bwyd (er enghraifft, Just Eat, Deliveroo, UberEats) ac oredd 14% o’r ymatebwyr wedi dod ar draws y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd ar wefan yr ASB (Ffigur 3)(footnote)

Ffigur 4. Y 5 lle mwyaf amlwg lle’r oedd ymatebwyr wedi dod ar draws y Cynllun Sgorio yng Nghymru, Lloegr a Gogledd Iwerddon.

Siart bar yn dangos canran yr ymatebwyr a oedd wedi dod ar draws y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd mewn gwahanol leoliadau, gan gymharu ymatebion o Gymru, Lloegr a Gogledd Iwerddon.
Lloegr Cymru Gogledd Iwerddon
Ar wefan yr ASB 14 19 13
Wedi clywed gan rywun 16 22 19
Ar wefan neu ap archebu/dosbarthu bwyd 23 22 15
Ar wefan neu ap archebu/dosbarthu bwyd 38 38 30
Sticer mewn busnes bwyd 84 91 90

Lawrlwytho’r siart hon

Ffynhonnell: Bwyd a Chi 2: Cylch 4 

Roedd y rhan fwyaf o’r ymatebwyr yng Nghymru (91%), Lloegr (84%) a Gogledd Iwerddon (90%) wedi dod ar draws y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd trwy weld sticer ar safle busnes bwyd (Ffigur 4)**. 

Adnabyddiaeth o’r Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd

Pan ddangoswyd llun o sticer y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd iddyn nhw, dywedodd bron i 9 o bob 10 ymatebydd (88%) eu bod wedi gweld y sticer o’r blaen. Roedd adnabyddiaeth o’r sticer ychydig yn is yn Lloegr (87%) nag yng Nghymru (95%) a Gogledd Iwerddon (94%)(footnote)**.

Ffigur 5. Adnabyddiaeth o’r sticer sgôr hylendid bwyd fesul grŵp oedran.

Siart bar yn dangos canran yr ymatebwyr mewn gwahanol grwpiau oedran sy’n adnabod sticer y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd.
Wedi gweld y sticer o'r blaen Heb weld y sticer o'r blaen
16-24 96 2
25-34 93 2
35-44 94 3
45-54 94 2
55-64 87 6
65-74 78 15
75+ 60 27

Lawrlwytho’r siart hon

Ffynhonnell: Bwyd a Chi 2: Cylch 4

Roedd oedolion iau yn fwy tebygol o fod wedi gweld y sticer sgôr hylendid bwyd nag oedolion hŷn. Er enghraifft, dywedodd 96% o’r ymatebwyr 16-24 oed eu bod wedi gweld y sticer sgôr hylendid bwyd o’u cymharu â 60% o’r ymatebwyr 75 oed a throsodd (Ffigur 5).

Roedd adnabyddiaeth o’r sticer sgôr hylendid bwyd hefyd yn amrywio rhwng y mathau canlynol o bobl: 

  • Incwm blynyddol cartrefi: roedd ymatebwyr ag incwm uwch yn fwy tebygol o fod wedi gweld y sticer sgôr hylendid bwyd na’r rhai ag incwm is. Er enghraifft, roedd 95% o’r rheiny ag incwm o £96,000 neu uwch wedi gweld y sticer sgôr hylendid bwyd o gymharu ag 81% o’r rheiny ag incwm llai na £19,000.   
  • NS-SEC: roedd ymatebwyr mewn rhai grwpiau galwedigaethol, er enghraifft, galwedigaethau rheoli, gweinyddol a phroffesiynol (89%) a myfyrwyr amser llawn (97%) yn fwy tebygol o fod wedi gweld y sticer sgôr hylendid bwyd na’r rheiny a oedd wedi bod yn ddi-waith am gyfnod hir a/neu nad oedden nhw erioed wedi gweithio (76%).
  • Cyfrifoldeb dros siopa: roedd yr ymatebwyr sy’n gyfrifol am siopa am fwyd (88%) yn fwy tebygol o fod wedi gweld y sticer sgôr hylendid bwyd na’r rheiny nad ydynt byth yn siopa am fwyd (76%). 

Ffigur 6. Busnesau bwyd lle’r oedd yr ymatebwyr wedi gweld sticer sgôr hylendid bwyd yn ystod y 12 mis diwethaf.

Siart bar yn dangos canran yr ymatebwyr a oedd wedi gweld sticer y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd mewn gwahanol fathau o fusnesau bwyd yn ystod y deuddeg mis diwethaf.
Column1 Column1
Ar stondinau marchnad / bwyd stryd 7
Mewn siopau bwyd eraill 10
Mewn ysgolion a sefydliadau eraill 13
Mewn archfarchnadoedd 17
Mewn gwestai / lletai gwely a brecwast 28
Mewn tafarndai 51
Mewn siopau coffi neu frech 55
Mewn siopau tecaw� 66
Mewn caffis 71
Mewn bwytai 81

Lawrlwytho’r siart hon

Ffynhonnell: Bwyd a Chi 2: Cylch 4

Gofynnwyd i’r ymatebwyr ymhle roedden nhw wedi gweld y sticer sgôr hylendid bwyd yn ystod y deuddeg mis diwethaf. Roedd y rhan fwyaf o’r ymatebwyr wedi gweld y sticer mewn bwytai (81%), mewn caffis (71%) neu mewn siopau tecawê (66%) (Ffigur 6)(footnote)

Ffigur 7. Busnesau bwyd lle’r oedd yr ymatebwyr wedi gweld sticer sgôr hylendid bwyd yn ystod y 12 mis diwethaf yng Nghymru, Lloegr a Gogledd Iwerddon.

Siart bar yn dangos canran yr ymatebwyr a oedd wedi gweld sticer y Cynllun Sgorio Hylendid Bwyd mewn gwahanol fathau o fusnesau bwyd, gan gymharu ymatebion yng Nghymru, Lloegr a Gogledd Iwerddon.
Lloegr Cymru Gogledd Iwerddon
Ar stondinau marchnad / bwyd stryd 7 13 6
Mewn siopau bwyd eraill 10 17 13
Mewn ysgolion a sefydliadau eraill 12 21 19
Mewn archfarchnadoedd 16 25 21
Mewn gwestai / lletai gwely a brecwast 27 33 39
Mewn tafarndai 51 61 40
Mewn siopau coffi neu frechdanau 54 63 61
Mewn siopau tecaw� 65 74 72
Mewn caffis 70 79 77
Mewn bwytai 80 82 84

Lawrlwytho’r siart hon

Ffynhonnell: Bwyd a Chi 2: Cylch 4

Roedd y rhan fwyaf o’r ymatebwyr wedi gweld y sticer sgôr hylendid bwyd mewn bwytai yng Nghymru (82%), Lloegr (80%) a Gogledd Iwerddon (84%)**. Roedd tua 8 o bob 10 o ymatebwyr yng Nghymru (79%) a Gogledd Iwerddon (77%) wedi gweld y sticer sgôr hylendid bwyd mewn caffis o gymharu â 70% o ymatebwyr yn Lloegr**. Roedd ymatebwyr yng Nghymru (61%) a Lloegr (51%) yn fwy tebygol o fod wedi gweld y sticer sgôr hylendid bwyd mewn tafarndai na’r rheiny yng Ngogledd Iwerddon (40%) (Ffigur 7).